Vật Liệu Lọc KDF – Dẫn Đầu Xu Hướng Công Nghệ Lọc Nước Tương Lai

Trong thời đại hiện nay, vấn đề về ô nhiễm nguồn nước đang trở thành mối quan tâm hàng đầu. Để giải quyết vấn đề này, công nghệ lọc nước đang được phát triển mạnh mẽ. Trong đó, công nghệ sử dụng vật liệu lọc KDF đang được đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu Vật liệu KDF – Dẫn đầu xu hướng công nghệ lọc nước tương lai trong bài viết dưới đây.

Các công nghệ lọc nước hiện nay

Trên thị trường, có đa dạng công nghệ lọc. Đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người sử dụng.

so-sanh-cac-cong-nghe-loc-hien-nay
So sánh công nghệ lọc hiện nay

Công nghệ lọc RO

Lọc nước tinh khiết. Loại bỏ hoàn toàn tất cả các hóa chất, kim loại nặng, clo, vi khuẩn, v.v. trong nước. Nước được lọc công nghệ RO là nước tinh khiết (nước cất). Tuy nhiên, các khoáng chất có lợi cho sức khỏe cũng được lọc ra khỏi theo đường nước thải. Thông thường, tỷ lệ nước thải và nước lọc là 1:1.

so-do-minh-hoa-cong-nghe-loc-nuoc-ro
Sơ đồ minh họa công nghệ lọc nước RO

Công nghệ lọc Nano

Công nghệ lọc giữ khoáng. Thông thường có 4-5 cấp độ lọc: lọc cơ học, lọc hấp phụ, lọc trao đổi ion và công nghệ nano bạc (Ag). Thiết bị sử dụng bộ lọc nano bạc thường được sản xuất tại Nga. Công nghệ lọc Nano có khả năng hoạt động không nước thải. Đặc biệt là khi không sử dụng điện. Ngoài ra, công nghệ này có thể tiêu diệt vi khuẩn trong nước một cách hiệu quả.

Công nghệ lọc nước tạo Hydrogen

Nước Hydrogen được hình thành bằng cách phân tách các phân tử nước, tạo ra hydro trong nước. Nước hydrogen được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để tạo ra nước hydro, trước tiên nước phải được xử lý bằng các công nghệ lọc Nano hoặc UF siêu lọc. Nước sau đó sẽ qua hệ thống điện phân để tách nước, tạo ra nước kiềm hoặc nước giàu hydrogen.

nguyen-ly-hoat-dong-nuoc-ion-kiem
Nguyên lý hoạt động nước ion kiềm giàu hydrogen

Công nghệ sử dụng vật liệu lọc KDF

Công nghệ sử dụng vật liệu lọc KDF (Kinetic Degradation Fluxion) có thể còn xa lạ với nhiều người. Nhưng đây cũng có thể trở thành xu hướng mới trong ngành lọc nước trong thời gian tới. Thành phần chính công nghệ này là sự kết hợp của đồng và kẽm, để khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra phản ứng điện hóa.

Trong phản ứng này, Kẽm (Zn) hoạt động như một điện cực dương còn Đồng (Cu) hoạt động như một điện cực âm. Các chất ô nhiễm trong nước được loại bỏ bằng quá trình trao đổi ion (phản ứng oxy hóa khử), và chuyển thành các hợp chất vô hại.

Điều này loại bỏ clo và kim loại nặng khỏi nước. Đối với nấm mốc và vi khuẩn, công nghệ KDF còn có thể ức chế sự phát triển ở mức độ nhất định.

cong-nghe-loc-kdf
Công nghệ lọc KDF (ảnh minh họa)

>> Xem thêm: Công nghệ lọc KDF là gì? Ưu nhược điểm công nghệ lọc KDF?

Khả năng lọc của vật liệu KDF

Vật liệu lọc KDF có khả năng loại bỏ sắt, clo và kim loại nặng trong nước. Và hơn hết nó có khả năng kiểm soát sự phát triển của vi sinh vật. Vật liệu KDF giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc carbon và cải thiện hiệu suất của chúng.

Mặc dù khả năng xử lý Clo của KDF không tốt bằng than hoạt tính. Nhưng vật liệu này lại có ưu điểm là độ bền rất cao. Và có khả năng loại bỏ kim loại nặng, clo và H2S khỏi nước. Ngăn chặn sự phát triển của tảo, nấm và vi khuẩn trong nước. Thường được sử dụng trong các hệ thống lọc đa vật liệu vì nó tương thích với các loại vật liệu lọc khác.

Máy lọc nước sử dụng vật liệu KDF có trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có sản phẩm máy lọc nước thương hiệu Viessmann, 3M, v.v sử dụng vật liệu lọc KDF trong sản phẩm. Đây là những thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng vật liệu KDF vào sản phẩm.

Viessmann Vitopure S4-C, S4-D – Máy lọc nước uống ứng dụng vật liệu lọc KDF

Một trong các model của thương hiệu Vitopure được đông đảo người dùng yêu thích là Máy lọc nước uống Vitopure S4-C, S4-D. Đây là giải pháp lọc nước lên đến 4 cấp lọc. Các chất gây ô nhiễm mà Vitopure S4-C, S4-D có thể loại bỏ:

  • Mùi và các chất gây ô nhiễm khác
  • Vi khuẩn
  • Clo dư
  • Kim loại nặng

Lõi số 3 – Vitopure S4-D sử dụng vật liệu lọc KDF. Loại bỏ kim loại nặng và ức chế sự phát triển của vi sinh vật. KDF sử dụng những hạt đồng-kẽm rất tinh khiết. Có thể giảm ô nhiễm kim loại nặng trong nước thông qua quá trình điện hóa. KDF có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật trong nước thông qua tiếp xúc điện hóa trực tiếp và hình thành các gốc hydroxyl và hydroxyl peroxide. Công nghệ này cũng được ứng dụng trong máy lọc nước uống Vitopure S4-C (lõi số 2).

may-loc-nuoc-vitopure-s4-thuong-hieu-duc
Máy lọc nước Viessmann Vitopure S4 – Sử dụng công nghệ KDF

3M SFKC01-CN1 – Thiết bị lọc sen tắm sử dụng vật liệu KDF

Thiết Bị Lọc Sen Tắm 3M SFKC01-CN1 làm giảm mùi và vị clo, kim loại và tạp chất gây hại có trong nước máy thuỷ cục. Với nhiều công năng như:

  • Chăm sóc da: Giảm kích ứng và gây khô da, sần sùi và lão hóa sớm hình thành nếp nhăn.
  • Chăm sóc tóc: Giảm thô sơ, gãy rụng tóc. Giúp tóc luôn bóng mượt và chắc khoẻ.
  • Tạo cảm giác thư giản, thoải mái trong khi tắm.

Lõi lọc thiết bị lọc sen tắm 3M SFKC01-CN1 đạt các chứng nhận, tiêu chuẩn:

  • Đạt tiêu chuẩn NSF 42 dành cho thiết bị lọc nước
  • Đạt tiêu chuẩn NSF/ANSI 177 dành cho thiết bị lọc sen tắm

Khác với vật liệu lọc thông thường, vật liệu KDF của 3M có hiệu quả lọc cao hơn và bền bỉ hơn. Giảm thiểu quá trình oxi hoá kim loại trong quá trình lọc.

thiet-bi-loc-nuoc-sen-tam-3m-su-dung-vat-lieu-loc-kdf
Thiết bị lọc sen tắm 3M – Sử dụng vật liệu lọc KDF

Lý do nên sử dụng các thiết bị sử dụng vật liệu lọc KDF

Ở Việt Nam, quá trình dẫn nước từ các nhà máy qua đường ống thường xảy ra những trục trặc không mong muốn như:

  • Vỡ đường ống nước
  • Cặn bẩn và tạp chất bám bên trong đường ống nước cấp lâu ngày
  • Hàm lượng clo tại các khu vực không đồng đều dẫn đến tình trạng dư thừa clo trong nước
  • Bị ô nhiễm nguồn nước do ở gần các khu công nghiệp, nhà máy, đào đường làm ảnh hưởng đến nguồn nước,… ở một số khu vực

Nếu nguồn nước của gia đình bạn nhiễm bẩn nặng nề, các sản phẩm lọc nước sử dụng vật liệu KDF sẽ lọc sạch sâu, loại bỏ các tạp chất và chất cặn. Cùng với sự hỗ trợ của công nghệ lọc nhiều cấp, máy lọc nước Vitopure của Viessmann, hay thiết bị lọc sen tắm sẽ đảm bảo nước máy an toàn và vệ sinh. Ngoài ra, sử dụng máy lọc nước uống, thiết bị lọc sen tắm là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe được áp dụng tại nhiều gia đình hiện nay.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các công nghệ lọc hiện nay có trên thị trường. Và các sản phẩm ứng dụng vật liệu lọc KDF sẽ là những sản phẩm dẫn đầu xu hướng công nghệ lọc tương lai.

Nếu còn bất kỳ thắt mắc, vấn đề cần hỗ trợ. Bạn có thể liên hệ CWS – Công ty TNHH Clean Water Solutions. Đối tác chiến lược của các tập đoàn hàng đầu thế giới, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Clean Water Solutions

Hotline: 0932698386

Website: maylocnuoccaocap.com maylocnuoccaocap.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuoccaocap.fan

Youtubehttps://youtu.be/wQ2Hy9wZ8gw

Tiktok: https://www.tiktok.com/@maylocnuoccaocap1

Showroom:

  • Hồ Chí Minh: 94 Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Nha Trang: 174 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hoà
  • Hà Nội: 304 Xuân Đỉnh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Link bài viết Vật Liệu Lọc KDF – Dẫn Đầu Xu Hướng Công Nghệ Lọc Nước Tương Lai: https://maylocnuoccaocap.com/tin-tuc/vat-lieu-loc-kdf-dan-dau-xu-huong-cong-nghe-loc-nuoc-tuong-lai/

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 4.9 / 5. Số đánh giá: 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page