Máy lọc nước chảy yếu – Nguyên nhân và cách giải quyết triệt để

may-loc-nuoc-chay-yeu

Hiện nay nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng. Bởi vậy việc sử dụng máy lọc nước ngày càng được ưa chuộng để cung cấp nước uống được sạch và an toàn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra tình trạng máy lọc nước chảy yếu. Nghiêm trọng hơn máy lọc nước không ra nước hoặc nước thải quá nhiều. Bài viết này, hãy cùng Máy lọc nước cao cấp tìm hiểu về Máy lọc nước chảy yếu – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhé!

Nguyên nhân dẫn đến máy lọc nước chảy yếu

Máy lọc nước chảy yếu do tắc nghẽn lõi lọc thô

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc nước chảy yếu đó chính là do bộ lọc thô bị tắc nghẽn. Khi bộ lọc bị tắc nước sẽ không được lọc qua một cách thông suốt. Điều này sẽ gây ra áp suất nước yếu hoặc không có nước chảy ra. Bộ lọc bị tắc là do:

  • Không thay lõi lọc đúng định kỳ.
  • Nguồn nước đầu vào có quá nhiều tạp chất.
  • Hàm lượng TDS (tổng chất rắn hòa tan) ở nguồn nước quá cao.
  • Lõi lọc không đạt chất lượng, hàng giả, kém chất lượng.
loi-loc-nuoc-do
Lõi lọc nước dơ khi không được thay lõi định kỳ – Làm máy lọc nước chảy yếu

Áp suất nước đầu vào yếu

Nguyên nhân thường gặp khi máy lọc nước chảy yếu là do áp suất nước đầu chưa đủ mạnh. Như vậy, nước sẽ không đủ áp lực để đẩy qua các lõi lọc, đặc biệt là lõi RO (máy lọc nước RO). Gây ra tình trạng máy lọc nước chảy yếu hoặc không ra nước. Khách quan, có thể từ các nguyên nhân:

  • Áp lực nước đầu vào không ổn định.
  • Máy bơm hỗ trợ việc tăng áp chưa hoạt động đúng công suất.
  • Máy bơm đã sử dụng 1 thời gian dài, sử dụng lâu năm. Hoạt động không còn tốt.

Bình áp bên trong máy lọc nước hết khí nén, hoặc hỏng

Sau khi kiểm ra lõi lọc, áp suất nước đều bình thường. Bạn hãy kiểm tra bình áp nằm ngay phía sau lõi lọc RO. Khi bình áp xảy ra vấn đề: hết khí nén, hoặc bị thủng. Nước sau lọc sẽ chảy yếu, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của văn phòng, gia đình,..

Cách kiểm tra để biết bình áp có hết khí nén hay không. Bạn có thể ấn lên bình áp và xem có hơi đẩy ra không. Nếu không có, hoặc hơi ra yếu chứng tỏ đã hết khí nén.

binh-ap-may-loc-nuoc
Bình áp máy lọc nước bị hỏng – nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu (ảnh minh họa)

Vòi lấy nước nóng / nước lạnh của máy lọc nước

Có thể, trong quá trình lắp đặt, các ốc vít tại vòi bị siết quá chặt. Làm cho khóa vòi bị chênh lên cao, hoặc thấp, các khóa không khớp với nhau. Làm cho vòi nước không đóng chặt, đây là nguyên nhân vòi nước nóng / nước lạnh rỉ nước. Ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong máy phải hoạt động liên tục.

Van máy lọc bị hỏng

Sau khi kiểm tra các nguyên nhân trên, nhưng không cải thiện được máy lọc nước. Thì có thể nguyên nhân đến từ van máy lọc nước bị hỏng. Do sau thời gian sử dụng, dưới áp lực nước bên trong máy lọc nước RO, van nước có thể bị hở. Hoặc van đã bị giảm tuổi thọ sau thời gian sử dụng.

Cách khắc phục hiệu quả của máy lọc nước

Định kỳ bảo dưỡng và thay thế bộ lọc

Bộ lọc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của máy lọc nước. Để đảm bảo máy lọc nước luôn hoạt động tốt, bạn nên định kỳ thay mới bộ lọc và rửa sạch các tạp chất gây tắc nghẽn trong bộ lọc.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất:

  • Lõi lọc thô bạn bên thay định kỳ từ 6 – 8 tháng sử dụng (tùy vào chất lượng nguồn nước, mức sử dụng).
  • Lõi lọc chức năng của máy lọc nước RO: có thời gian thay thế từ 12 – 18 tháng (tùy vào chất lượng nguồn nước, mức sử dụng).
  • Lõi lọc RO: thời gian thay lõi từ 12 – 24 tháng (tùy vào thương hiệu máy lọc nước, chất lượng nguồn nước, mức sử dụng).

Để có thời gian thay lõi chính xác, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín để có được thời gian thay lõi chính xác nhất.

thoi-gian-thay-lõi-loc
Thời gian thay lõi lọc nước – tùy Thương hiệu (ảnh tham khảo)

Tăng áp suất nước đầu vào (nước cấp)

Nếu nước ở khu vực gia đình, văn phòng bạn chưa đủ mạnh hoặc không ổn định. Bạn nên cân nhắc đến việc lắp thêm thiết bị tăng áp nước (bơm nước). Như vậy, sẽ hỗ trợ việc đẩy áp lực nước qua các lõi lọc một cách dễ dàng. Việc tìm mua máy bơm có công suất phù hợp, hoặc bạn cần thay bơm mới do sử dụng đã lâu. Bạn nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật đơn vị đã cung cấp sản phẩm đến bạn nhờ họ hỗ trợ nhé.

bom-tang-ap-dung-cho-may-loc-nuoc
Bơm tăng áp máy lọc nước – ảnh minh họa

Bình áp máy lọc nước

Bạn đã kiểm tra và nguyên nhân làm máy lọc nước chảy yếu là do bình áp bị thủng, hoặc rỉ nước. Bạn cần liên hệ ngay với nhân viên kỹ thuật để khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Có thể kỹ thuật sẽ xử lý điểm thủng trên bình áp, nạp thêm khí hoặc cần phải thay bình áp mới.

Vòi nước máy lọc nước

Cách khắc phục vấn đề này bạn có thể nới lỏng ốc vít ra 1 chút. Chỉ siết vừa vặn, không quá chặt cũng không quá lỏng. Nhưng lời khuyên đến bạn, vì máy lọc nước gồm nhiều bộ phận, bạn nên để kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm tiến hành khắc phục. Nhằm hạn chế những việc không đáng có, tránh phát sinh thêm chi phí.

voi-may-loc-nuoc
Vòi máy lọc nước

Kiểm tra và sửa chữa van xả

Van xả trong máy lọc nước có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh áp suất và giúp cho máy hoạt động tốt hơn. Với nguyên nhân này, bạn cần thay mới cho máy lọc nước. Nhưng để chắc chắc, bạn hãy nhờ đến sự hỗ trợ kỹ thuật để sửa chữa nhanh chóng và chính xác nhất. Tránh việc sai sót gây lãng phí về sau.

Xem thêm: Xu Hướng Mua Máy Lọc Nước Năm 2024 – Điểm Nhấn và Lựa Chọn Sáng Suốt

Tư vấn chọn máy lọc nước phù hợp để tránh tình trạng chảy yếu

Lựa chọn loại máy lọc nước phù hợp

Để tránh tình trạng chảy yếu, việc lựa chọn loại máy lọc nước phù hợp là rất quan trọng. Hiện nay, có nhiều loại máy lọc nước trên thị trường với các tính năng và công nghệ khác nhau. Vì vậy, trước khi mua máy lọc nước, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về từng loại máy. Từ đó có thể chọn được loại phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của gia đình.

Nếu nước khu vực của bạn có chứa nhiều chất gây ô nhiễm, bạn nên chọn một máy lọc có bộ lọc cao cấp bộ lọc Nano, UF (không dùng điện – không nước thải). Nếu nước đầu vào chủ yếu là nước giếng hay nước máy đã qua xử lý, bạn có thể cân nhắc máy có công nghệ lọc RO.

Tuy nhiên, để biết chính xác khu vực bạn phù hợp với máy lọc nước có công nghệ nào. Bạn nên đến những đơn vị uy tín trong lĩnh vực lọc nước – chẳng hạn: Máy Lọc Nước Cao Cấp. Bạn sẽ nhận được tư vấn máy lọc nước phù hợp với từng khu vực.

so-sanh-cac-cong-nghe-loc-hien-nay
So sánh công nghệ lọc hiện nay

Chú ý đến thương hiệu và xuất xứ của máy lọc nước

Để đảm bảo chất lượng và tính bền vững của máy lọc nước, bạn cần phải chú ý đến thương hiệu và xuất xứ của máy. Thương hiệu uy tín sẽ cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng. Giúp bạn yên tâm khi sử dụng máy lọc nước. Ngoài ra, nếu máy lọc nước có xuất xứ từ các nước có công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ. Sẽ là một lựa chọn tốt cho gia đình.

Việc đến những đại lý chính hãng phân phối. Bạn sẽ được bảo hành đúng theo chính sách của hãng. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được thông báo nhắc thay lõi định kỳ tự động, sự hỗ trợ kịp thời từ kỹ thuật viên trong quá trình sử dụng máy. Đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho bạn và người thân sử dụng.

cac-thuong-hieu-may-loc-nuoc-lon-tren-thi-truong
Các thương hiệu máy lọc nước có trên thị trường

Đảm bảo máy được lắp đặt và bảo trì đúng cách

Việc lắp đặt và bảo trì máy lọc nước đúng cách là rất quan trọng. Việc này đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh tình trạng nước chảy yếu. Để đảm bảo, bạn nên tìm đến các đại lý uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt, bảo trì máy một cách chính xác và đảm bảo.

Xem thêm: Máy lọc nước nóng lạnh hiện đại an toàn cho sức khỏe

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Máy lọc nước chảy yếu – nguyên nhân và cách khắc phục mà Máy lọc nước cao cấp muôn chia sẻ tới bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp sẽ mang đến cho bạn những điều hữu ích.

Xem thêm: Màng lọc RO cung cấp nước tinh khiết

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page