Góc giải đáp: Lõi lọc nước là gì? Có nên thay lõi lọc nước định kỳ?

loi-loc-nuoc-la-gi

Không chỉ có không khí mà nguồn nước cũng ngày càng trở nên ô nhiễm. Nước uống đóng chai hay nước máy thì cũng cần phải thông qua hệ thống nhà máy xử lý. Tuy nhiên, hệ thống nhà máy xử lý thực sự chưa được đảm bảo hoàn toàn về độ trong, độ an toàn của nguồn nước uống trực tiếp. Hiện tại nhiều gia đình lựa chọn mua máy lọc nước. Giúp lọc sạch các tạp chất, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ gia đình. Vậy lõi lọc nước là gì? Tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ? Để có câu trả lời thỏa đáng thì hãy cùng Máy lọc nước cao cấp tìm hiểu thông qua bài viết này ngay nhé!

Lý do cần sử dụng lõi lọc nước

Dù bây giờ đa số đều dùng nước máy nhưng trong nước máy vẫn còn chứa một số ít tạp chất gây hại cho sức khỏe như: chì, thủy ngân, asen,… đọng lại. Những tạp chất này hệ thống xử lý nước không thể loại bỏ được. Chính vì lý do đó nên khi sử dụng máy lọc nước nhất định phải chú trọng đến lõi lọc. Lõi lọc nước không chỉ loại bỏ những vi khuẩn, cặn bẩn này. Cải thiện hương vị của nước, tăng độ pH trong nước đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các dòng lõi lọc nước phổ biến nhất hiện nay

Lõi lọc máy lọc nước Ion kiềm Panasonic TK – AS700 – WVN

Là lõi lọc nước sỡ hữu hệ thống lọc 4 giai đoạn. Loại màng lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.01 micromet. Công dụng giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước siêu nhỏ. Sử dụng cả than hoạt tính cao cấp, cho ra nước độ pH nước  từ 6,5 đến 8,5 tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn có tuổi thọ cao nhất sử dụng lâu đến 24 tháng mới phải thay lõi một lần.

4-cap-loc-the-he-moi-panasonic-tk-as700
4 cấp lọc thế hệ mới lõi lọc Panasonic TK-AS700

Lõi lọc máy lọc nước Ion kiềm Fuji Smart I8

Lõi lọc nước Fuji Smart I8 là lõi lọc đôi với 4 tầng lọc sử dụng màng lọc siêu nhỏ hấp thụ các mùi vị lạ có trong nước. Màng lọc này được làm từ sợi rỗng có cấu trúc dạng sợi với các lỗ rỗng có kích thước siêu nhỏ. Khi nước đi qua màng lọc, các cặn có kích thước lớn hơn lỗ rỗng sẽ bị giữ lại còn nước sạch sẽ đi qua lỗ rỗng và chảy ra ngoài. Lõi có công suất lên đến 16.000 lít nước – công suất cao nhất thị trường.

cong-nghe-mang-loc-soi-rong-fuji-smart-i8
Công nghệ màng lọc sợi rỗng ưu việt Nhật Bản của Fuji Smart I8

Lõi lọc máy lọc nước Ion kiềm Trim ion TI-9000

Có công suất 12.000 lít thời gian thay lõi tầm sau 12 tháng sử dụng làm tiết kiệm được một khoản chi phí khi phải thay lõi. Màng lọc: Được làm từ sợi TFC với khả năng lọc ưu việt loại bỏ cả các tạp chất siêu nhỏ. Từ đó tạo ra nguồn nước Ion kiềm hydro giúp tăng cường hệ miễn dịch. Giá thành của lõi này cũng được đánh giá là phù hợp với nguồn tài chính của nhiều gia đình.

loi-loc-tinh-may-dien-giai-trim-ion-ti-9000
Lõi lọc máy điện giải Trim ion TI-9000

Xem thêm: Các loại lõi lọc nước nên mua nhất hiện nay

Thời điểm thay lõi lọc nước là bao lâu một lần?

Thời điểm cần thay lõi lọc nước là không cố định cụ thể vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tần suất sử dụng, chất lượng nước đầu vào, loại lõi lọc,… Đối với lõi thô nên được thay sau khoảng 3 – 6 tháng sử dụng hoặc khi lõi bị tắc, nước không trong. Lõi than hoạt tính thường thay sau 6 – 12 tháng dùng. Bạn cũng có thể thay khi nước uống có mùi lạ, lõi bị bão hòa. Lõi RO thì thời điểm thay tầm 1- 2 năm khi nước đã có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Những vấn đề hay xảy ra khi lõi lọc nước không được thay định kỳ

Lõi lọc nước là một bộ phận quan trọng trong hệ thống lọc nước. Lõi lọc có tác dụng loại bỏ các bã bẩn, kim loại nhỏ còn sót lại trong nước mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho sức khỏe. Nếu lõi lọc nước không được thay định kỳ, sẽ dẫn đến một số vấn đề sau:

Nước đầu ra không sạch

Khi lõi lọc bị tắc nghẽn các tạp chất, vi khuẩn, cặn bẩn sẽ không được loại bỏ hết, dẫn đến tình trạng ứ đọng làm nguồn nước đầu ra chảy chậm hoặc khi chảy ra nước không trong, có mùi gây hại tới sức khỏe.

Lõi lọc nước là gì
Lõi lọc nước là gì

Máy lọc nước kém hiệu quả

Mà khi lõi hoạt động không tốt cũng sẽ dẫn đến tình trạng máy lọc bị hư hại. Nó phải hoạt động với năng suất nhiều hơn để đẩy nước qua lõi. Khiến tiêu tốn nhiều điện và giảm tuổi thọ của máy lọc nước. Từ đó làm tốn chi phí điện, chi phí thay lõi và chi phí sửa máy lọc nước

Ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng

Các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật trong nước sau lọc có thể gây ra các bệnh đường tiêu hóa và các bệnh về da như mụn trứng cá, viêm da,…. Ngoài ra, các tạp chất đó còn gây ra bệnh hô hấp như viêm họng, viêm phổi, viêm mũi cùng nhiều bệnh về mắt, hệ thần kinh hoặc nặng hơn là bệnh ung thư.

Xem thêm: Xu hướng mau máy lọc nước 2024 – điểm nhất và sự lựa chọn sáng suốt

bo-loi-loc-tho-123-thai-lan
Bộ lõi loc thô 123 Thái Lan

Kết bài:

Trên đây cũng là toàn bộ thông tin mà Máy lọc nước cao cấp giải đáp về lõi lọc nước là gì? Tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ?. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn chọn mua được bộ lõi lọc chất lượng. Nếu bạn còn chưa rõ về giá thành chi tiết của từng lõi lọc nước hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên viên tư vấn, hỗ trợ.

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page