Góc Giải Đáp: Máy lọc nước không tự ngắt – Nguyên nhân và cách khắc phục

Góc Giải Đáp Máy lọc nước không tự ngắt Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày nay, máy lọc nước đã trở thành một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra tình huống máy lọc nước xảy ra sự cố. Máy lọc nước không tự ngắt là hiện tượng lỗi phổ biến đối với hệ thống lọc RO hoặc máy lọc nước có dùng bơm điện. Trong bài viết này, hãy cùng CWS – Máy Lọc Nước Cao Cấp tìm hiểu về Máy lọc nước không tự ngắt – Nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Dấu hiệu của Máy lọc nước không tự ngắt

Máy lọc nước RO hoạt động bình thường sẽ chạy từ 30 – 90 phút và tự động ngắt khi lọc đủ nước. Nếu máy lọc nước nhà bạn chạy liên tục quá 2 giờ tức là máy bị lỗi không tự ngắt được. Máy có thể hoạt động liên tục trong khi bình áp không có nước. Trường hợp này bạn cần xử lý kịp thời. Nếu không xử lý sớm sẽ gây tiêu hao điện năng và lãng phí nước cho gia đình của bạn.

Máy lọc nước Toshiba có chế độ ngắt tự động giúp tiết kiệm điện
Máy lọc nước Toshiba có chế độ ngắt tự động giúp tiết kiệm điện

Nguyên nhân và cách xử lý khi máy lọc nước không tự ngắt

Máy lọc nước không tự ngắt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi nhận thấy máy lọc nước chạy liên tục, bạn hãy tiến hành rút điện và bắt đầu kiểm tra để xác định nguyên nhân và xử lý kịp thời. Sau đây, CWS sẽ phân tích một số nguyên nhân thường gặp khiến máy lọc nước không tự ngắt. Để bạn có thể tự xử lý ngay tại nhà. Hoặc bạn có thể liên hệ với kỹ thuật để thay thế vật tư mà bạn cho là đang bị hư hỏng.

Nguồn cấp nước bị yếu hoặc đang cúp nước

Nguyên nhân đầu tiên khiến máy lọc nước chạy liên tục có thể là nguồn nước cấp của bạn đang yếu hoặc không có nước cấp. Có thể hệ thống nước của toàn nhà bị trục trặc hoặc thành phố đang cúp nước tạm thời để sửa chữa. Nguồn cấp nước yếu làm mất áp, gây ra hiện tượng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt. Cụ thể là máy bơm áp của máy hoạt động liên tục để có thể bơm nước vào bình.

Cách xử lý: Kiểm tra các van nước khu vực khác như vòi rửa chén, vòi sen nhà tắm có hoạt động bình thường không. Nếu toàn bộ đầu ra của ngôi nhà bạn đều không có nước thì rất có thể khu vực đang cúp nước. Hãy kiên nhẫn đợi nguồn nước cấp hoạt động bình thường trở lại nhé.

Nguồn cấp nước bị yếu hoặc đang cúp nước
Nguồn cấp nước bị yếu hoặc đang cúp nước

Tắc đường ống dẫn nước

Nguyên nhân thứ hai khiến máy lọc nước chạy liên tục là do ống dẫn bị tắc. Ống dẫn nước bị tắc có thể do rong rêu, cặn bẩn hoặc cặn vôi lâu ngày. Khiến nước không thể chảy vào máy lọc. Khi nước máy cấp không đủ cho màng RO, nước thải sẽ chảy ra nhiều gây ra hiện tượng trên.

Cách xử lý: Tháo đường ống dẫn nước kiểm tra. Nếu trong ống bám bẩn hãy vệ sinh sạch sẽ hoặc thay đường ống mới nếu không thể tiếp tục sử dụng.

Tắc đường ống dẫn nước
Tắc đường ống dẫn nước dẫn đến hiện tượng máy lọc nước RO chạy không ngắt

Lõi lọc thô bị bẩn gây tắc nghẽn

Lõi lọc thô hay bộ lọc thô là cấp lọc đầu tiên của máy lọc nước RO. Bộ phận lọc các sinh vật, bụi bẩn có kích thước lớn nên rất nhanh bị đóng cặn bẩn. Lõi lọc thô thường có tuổi thọ 6 tháng hoặc ngắn hơn nếu nguồn nước bị nhiễm bẩn nặng. Nếu không vệ sinh hoặc thay lõi lọc định kỳ sẽ khiến nước không đủ cấp cho màng RO hoặc gây ảnh hưởng đến tốc độ chảy của nước, khiến nước chảy liên tục không ngừng.

Cách xử lý: Tùy theo tuổi thọ của từng lõi lọc mà bạn nên thay mới lõi lọc nước đúng hạn. Ngoài ra, bạn cũng nên thay khi lõi lọc chuyển sang màu vàng/đen mà chưa đến kỳ thay mới.

Lõi lọc thô hoặc bộ lọc thô bị bẩn gây tắc nghẽn
Lõi lọc thô hoặc bộ lọc thô bị bẩn gây tắc nghẽn

Tham khảo: Bộ lọc thô 123 dành cho hầu hết máy lọc nước.

Van điện từ bị hư, tắc nghẽn hoặc mở không hết

Van điện từ nằm ở vị trí trước nguồn nước đầu máy bơm tăng áp. Nó có vai trò kiểm soát nguồn nước và điều tiết dòng chảy trong hệ thống máy lọc nước. Van điện từ khi bị hư, bị tắc hoặc mở không hết sẽ gây ra tình trạng máy lọc nước chạy không ngừng.

Cách xử lý: Nếu xác định van điện từ bị hư, bạn cần liên hệ với thợ sửa để được thay thế van điện từ mới.

Bơm yếu

Áp lực bơm yếu làm bơm hoạt động không đủ công suất, không đủ lực đẩy nước qua các lõi lọc khiến máy lọc nước phải hoạt động liên tục.

Cách xử lý: Tháo cút đầu đẩy của bơm để kiểm tra lực nước đầu ra. Dùng tay bịt đầu cút giữ 1-2 phút, nếu cảm thấy khó bịt, nước tiếp tục chảy ra thì bơm áp lực tốt, ngược lại thì có nghĩa là bơm đã bị hỏng. Bạn cần gọi đến cơ sở sửa chữa để thay thế bơm mới.

Tham khảo máy bơm tăng áp: Máy bơm tăng áp 36V

bom-tang-ap-headon-hf-9200
Bơm tăng áp Headon HF-9200

Vấn đề kỹ thuật khác

Ngoài ra còn có các vấn đề kỹ thuật khác gây ra tình trạng máy lọc nước không tự ngắt. Ví dụ như dây nối bị hỏng, mạch điện bị lỗi, linh kiện, van thải flow, van 1 chiều bị hư.

Cách xử lý: Bạn hãy liên hệ thợ sửa hoặc nơi bạn mua máy lọc nước để được thay mới các phụ kiện bị hư hỏng kịp thời.

Tham khảo: Máy lọc nước nóng lạnh RO Toshiba chất lượng.

Tư vấn mua máy lọc nước có tính năng tự ngắt hiệu quả

Để tránh tình huống máy lọc nước không tự ngắt, bạn có thể tìm mua một máy lọc nước có tính năng tự ngắt hiệu quả. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi mua máy lọc nước:

  • Chất lượng sản phẩm: Chọn máy lọc nước từ các nhà sản xuất uy tín. Máy lọc chất lượng cũng giúp bạn có nguồn nước sạch và an toàn.
  • Thương hiệu và đánh giá: Tìm hiểu về thương hiệu của máy lọc nước. Những thương hiệu, sản phẩm có đánh giá tích cực thường mang lại chất lượng và hiệu suất tốt.
  • Mua hàng tại nơi uy tín: Khi có sự cố, đảm bảo bạn dễ dàng liên hệ được kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng tốt.

Xem thêm: Lợi ích của việc trang bị máy lọc nước cao cấp

Kết luận

Máy lọc nước không tự ngắt có thể gây ra lãng phí điện và tài nguyên nước. Ngoài ra tiếng ồn của máy khi hoạt động liên tục sẽ gây phiền toái cho giấc ngủ của bạn. Vừa rồi là những nguyên nhân khiến máy lọc nước chạy liên tục không ngắt và cách xử lý tại nhà. Bạn có thể liên hệ đơn vị sửa chữa uy tín để giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Ngoài ra, việc kiểm tra và bảo trì định kỳ máy lọc nước là rất cần thiết. CWS là đơn vị cung cấp máy lọc nước chất lượng cao. Sản phẩm đi kèm chế độ bảo hành, bảo trì tốt nhất cho khách hàng. Mua máy lọc nước tại CWS, bạn sẽ được bảo trì sản phẩm trọn đời miễn phí. An tâm sử dụng máy mà không cần lo lắng khi máy có sự cố. Đội ngũ của chúng tôi sẽ hướng dẫn hỗ trợ bạn nhiệt tình.

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 3

You cannot copy content of this page