Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Lọc Nước Ion Kiềm Chi Tiết – Bảo Vệ Máy Của Bạn

chi-tiet-ve-sinh-may-dien-giai

Các thiết bị sau thời gian sử dụng, cần được tiến hành vệ sinh nhằm bảo dưỡng thiết bị. Máy lọc nước ion kiềm cũng không ngoại lệ. Việc vệ sinh máy lọc nước ion kiềm thường xuyên giúp bảo vệ máy cũng như đảm bảo được chất lượng nước. Hay bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện những vấn đề bất thường mà máy điện giải đang gặp phải. Ngoài ra, việc vệ sinh máy còn giúp tăng tuổi thọ thiết bị, tiết kiệm được 1 khoảng chi phí cho việc bảo trì, sữa chữa máy lọc nước ion kiềm. Máy Lọc Nước Cao Cấp sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm chi tiết nhất.

Tại sao cần phải vệ sinh máy lọc nước ion kiềm?

Các máy lọc nước ion kiềm sau thời gian sử dụng, bụi bẩn sẽ đọng lại bên trên thân máy. Ở bên trong, các cặn bẩn, tạp chất trong nước sẽ bám vào lõi lọc; lâu ngày, các lõi lọc sẽ bị tắt và máy lọc nước sẽ chảy yếu hoặc không ra nước. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn không vệ sinh máy lọc nước hay thay lõi thường xuyên, định kỳ. Chất lượng nước sau lọc sẽ không được đảm bảo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Với các dòng máy lọc nước ion kiềm, còn có các tấm điện cực – đây được xem là trái tim của máy điện giải. Việc vệ sinh các tấm điện cực rất quan trọng. Nguyên nhân là do các khoáng chất trong nước (như canxi), sẽ bám lên các tấm điện cực sau 1 khoảng thời gian sử dụng. Và tạo nên một lớp áo, để lâu ngày, lớp này sẽ cứng và dày lên, làm giảm tuổi thọ của các tấm lá điện cực và máy ion kiềm. Thêm vào đó, việc tấm điện cực bám cặn sẽ làm giảm khả năng điện giải nước. Khó để cho ra nước có đúng độ pH như lúc mới mua.

tam-dien-cuc-bam-can-canxi-do-ve-sinh-may-loc-nuoc-ion-kiem-khong-duoc-thuc-hien-dinh-ky
Tấm điện cực bám cặn canxi không được vệ sinh định kỳ

Các bước vệ sinh máy ion kiềm tại nhà

Hiện nay, thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước ion kiềm khác nhau. Mỗi máy có cấu tạo riêng biệt, tuy nhiên các bộ phận chính cơ bản sẽ tương đồng nhau (các tấm điện cực, lõi lọc tinh,v.v). Vì thế, Máy Lọc Nước Cao Cấp hướng dẫn việc vệ sinh máy lọc nước ion kiềm có thể áp dụng các bước cơ bản sau:

Bước 1: Vệ sinh bên ngoài máy lọc nước ion kiềm

Bạn cần chuẩn bị 1 chiếc khăn mềm sạch. Sau đó:

  • Ngắt nước cấp đầu vào (khóa van cấp) và ngắt kết nối nguồn điện tới máy.
  • Tiến hành dùng khăn sạch mền lau toàn bộ máy và vòi nước của máy.

Bước 2: Vệ sinh lõi lọc máy lọc nước ion kiềm

Vệ sinh lõi lọc máy điện giải bạn cần chú ý 2 vị trí.

  1. Bộ tiền lọc trước khi cấp nước vào máy điện giải. Công dụng của bộ lọc này giúp loại bỏ sơ các tạp chất trước khi đưa nước vào máy điện giải. Định kỳ, các lõi lọc thô này bạn nên thay định kỳ 6 – 8 tháng/1 lần. Tùy vào chất lượng nguồn nước tại khu vực bạn sinh sống.
  2. Lõi lọc tinh bên trong máy điện giải. Mỗi máy lọc ion kiềm chỉ có 1 lõi lọc tinh duy nhất. Nếu vệ sinh sai cách rất dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lõi và chất lượng của lõi lọc. Cách tốt nhất thay vì vệ sinh bạn hãng tiến hành thay lõi lọc mới. Thời gian thay lõi sẽ được dựa vào các tiêu chí: công suất lõi, chất lượng nước khu vực hay lượng sử dụng. Tùy điều kiện nào đến trước thì bạn sẽ thay lõi.
bo-3-loi-tien-loc-may-dien-giai
Bộ tiền lọc 3 lõi máy điện giải Panasonic TK-AB50- Máy Lọc Nước Cao Cấp

Các bước thay lõi lọc tinh bên trong máy:

  1. Bạn cần chuẩn bị một lõi lọc tinh mới phù hợp với máy lọc đang sử dụng. Ví dụ lõi lọc Panasonic TK-AS45C1-EX sẽ phù hợp với các máy ion kiềm Panasonic TK-AS66, AS45, AB50.
  2. Tháo nắp vị trí lõi trên thân máy, cẩn thận lấy lõi cũ ra.
  3. Lắp lõi mới vào vị trí tương ứng rồi lắp lại phần nắp vào như cũ.
thay-the-loi-loc-tinh-may-loc-nuoc-ion-kiem-panasonic-de-dang
Thay thế lõi lọc tinh máy lọc nước ion kiềm Panasonic dễ dàng

Bước 3: Vệ sinh các tấm điện cực – Trái tim máy điện giải

Hiện nay, một số máy lọc nước ion kiềm từ các thương hiệu lớn được tích hợp công nghệ vệ sinh điện cực “tự động”. Giúp làm sạch tối đa các tấm điện cực trong máy lọc nước ion kiềm. Có thể kể đến là Panasonic, Fujismart, v.v.

  • Nguyên lí hoạt động: mỗi lần khởi động, máy điện giải sẽ ở chế độ Cleaning trong vòng 15-20 giây. Máy sẽ phun nước ion axit lên các tấm điện cực sau khi bạn lấy nước ion kiềm từ 20-30 lít. Và lần sử dụng tiếp theo máy sẽ chuyển từ chế độ nước kiềm sang nước axit để vệ sinh điện cực. Đây có thể được xem là chu kỳ vệ sinh tự động của một số máy điện giải.
  • Ưu điểm: người sử dụng sẽ không cần phải ghi nhớ thời gian vệ sinh. Hay phải mua thêm các dung dịch để tiến hành vệ sinh tấm điện cực theo các thủ công.

Ngoài ra, vẫn còn những máy điện giải cần được vệ sinh thủ công. Các dòng máy Kangen (tập đoàn Enagic): Kangen K8, Super 501, Kangen SD501,v.v cần vệ sinh tấm điện cực theo cách thủ công.

Việc vệ sinh các tấm điện cực thủ công, bạn cần chuẩn bị thêm một loại dung dịch đặc biệt từ nhà sản xuất. Đồng thời cần vệ sinh định kỳ. Tuy nhiên, phương pháp này khá bất tiện vì đôi khi bạn sẽ quên mất thời gian hoặc quên mất thao tác trên máy.

ve-sinh-sau-may-loc-nuoc-ion-kiem-deep-clean
Deep clean máy điện giải – Bước quan trọng bảo vệ các tấm điện cực

Đối với phương pháp làm sạch thủ công, Máy Lọc Nước Cao Cấp luôn hỗ trợ bạn với dịch vụ deep clean máy điện giải. Hãy liên hệ nếu bạn đang cần vệ sinh máy điện giải nhé!

quy-trinh-dien-giai-ben-trong-may-dien-giai-tk-as66
Quy trình điện giải bên trong máy TK-AS66

Lưu ý khi vệ sinh máy lọc nước ion kiềm

  • Vệ sinh máy điện giải tại nhà không quá phức tạp. Tuy nhiên để tránh xảy ra sai sót, bạn nên lưu ý một số điều sau:
  • Không nên vệ sinh lõi lọc thô bằng nước mà hãy tiến hành thay mới. Thời gian thay lõi tốt nhất là khoảng 6 tháng.
  • Tuyệt đối không được sử dụng dung dịch axit, hóa chất để vệ sinh máy. Như thế, có thể hưởng đến hoạt động của máy và chất lượng nước đầu ra.
  • Với những dòng máy điện giải vệ sinh tấm điện cực thủ công, bắt buộc phải chuẩn bị lõi giả khi tiến hành sục rửa. Lời khuyên, bạn nên liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy điện giải. Nhân viên chuyên nghiệp và giàu kỹ thuật, sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình vệ sinh.

Lời kết

Máy Lọc Nước Cao Cấp (CWS) đã hướng dẫn vệ sinh máy lọc nước ion kiềm với những bước cơ bản. Nếu bạn gặp vấn đề trong quá trình vệ sinh hoặc thắc mắc hãy liên hệ CWS thông qua các kênh

Hotline: 0932698386

Website: maylocnuoccaocap.com maylocnuoccaocap.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuoccaocap.fan

Youtube: https://youtu.be/wQ2Hy9wZ8gw

Tiktok: https://www.tiktok.com/@maylocnuoccaocap1

Showroom:

  • Hồ Chí Minh: 94 Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Nha Trang: 174 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hoà
  • Hà Nội: 304 Xuân Đỉnh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Link bài viết tin tức [Gợi Ý] Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Lọc Nước Ion Kiềm Chi Tiết – Bảo Vệ Máy Của Bạn: https://maylocnuoccaocap.com/tin-tuc/goi-y-huong-dan-ve-sinh-may-loc-nuoc-ion-kiem-chi-tiet-bao-ve-may-cua-ban/

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page