Có Cần Thiết Lắp Hệ Thống Lọc Đầu Nguồn Không Khi Nhà Đang Dùng Nước Máy Thuỷ Cục?

lap-dat-he-thong-loc-dau-nguon-cho-gia-dinh

Chất lượng nước là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong môi trường ngày nay, nước máy thuỷ cục đã trở thành nguồn cung cấp chính cho đa số các hộ gia đình. Tuy nhiên, liệu chúng ta có cần phải lắp đặt thêm hệ thống lọc đầu nguồn cho nhà phố, biệt thự không ? Có cần thiết đầu tư để bảo vệ sức khỏe và làm cho nước sạch hơn? Hãy cùng khám phá.

1. Chất lượng nước máy thuỷ cục: Thực tế và thách thức

Nước máy thường được xử lý tại các trạm cung cấp nước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khu vực cụ thể, chất lượng nước có thể thay đổi đáng kể. Do các đường ống dẫn nước cũ, lâu ngày, bị vỡ ống. Các chất tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng, canxi, v.v có thể vẫn còn tồn tại trong nước máy. Cũng như hàm lượng clo dư thừa trong nước máy. Tất cả điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, da, tóc. Và làm hoen ố, đóng bám cặn các thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng trong gia đình.

dau-hieu-nuoc-cung-trong-gia-dinh-ban
Dấu hiệu nước cứng trong gia đình bạn

2. Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống lọc đầu nguồn

Lọc chất tạp chất:

Hệ thống lọc đầu nguồn có khả năng loại bỏ các chất như cặn, cát, bùn mịn và các tạp chất khác từ nước máy. Giúp bảo vệ các thiết bị sử dụng nước và giảm nguy cơ hỏng hóc.

Loại bỏ hoá chất, kim loại nặng, làm mềm nước:

Hệ thống lọc đầu nguồn có khả năng loại bỏ các hoá chất như clorin và fluorua từ nước máy, giúp cải thiện mùi và vị của nước. Xử lý kim loại nặng, canxi, làm cho nước cứng trở nên mềm mại hơn. Hạn chế đối đa chất bám cặn trên các thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng, kéo dài tuổi thọ của chúng. Đồng thời nước cứng được làm mềm sẽ giúp cho tóc mượt hơn, da mịn hơn. Đặc biệt là đối với da nhạy cảm như em bé, sử dụng dầu gội, xà phòng ít hơn. Bảo vệ màu áo quần lâu phai hơn.

phuong-thuc-hoat-dong-bo-lam-mem-pentair-avantapure-pro-elite
Phương thức hoạt động bộ làm mềm Pentair Avantapure Pro Elite

Xem thêm: khả năng làm mềm Hệ Thống Lọc Tổng Pentair Avantapure Pro Elite – Thương hiệu uy tín và lâu đời tại Mỹ.

An toàn cho sức khỏe:

Việc loại bỏ vi khuẩn, vi rút, và các chất gây bệnh từ nước máy có thể cung cấp một nguồn nước an toàn hơn cho gia đình. Đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ việc tắm rửa, nấu nướng.

3. Chọn công nghệ lọc nước phù hợp với nhu cầu và nguồn nước cấp tại khu vực bạn sinh sống

Cần đánh giá chất lượng nước:

Việc lắp đặt hệ thống lọc đầu nguồn cũng phụ thuộc vào chất lượng nước tại khu vực bạn sống. Trước khi quyết định lắp, cần được lấy mẫu nước xét nghiệm các chỉ tiêu cơ bản để lựa chọn công nghệ lọc phù hợp.

Công nghệ lọc nước:

Ngày nay khoa học phát triển mạnh mẽ, thế giới đã phát minh nhiều công nghệ lọc mới. Nhằm thân thiện môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước và đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người. Do đó, việc quyết định lắp hệ thống lọc đầu nguồn cần các chuyên gia có chuyên môn sâu trong lĩnh vực. Để tư vấn sản phẩm có công nghệ lọc phù hợp với nhu cầu và nguồn nước cấp tại khu vực mình sinh sống.

4. Chọn thương hiệu cho hệ thống lọc đầu nguồn

Hiên nay, trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu nhập khẩu cao cấp đến từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản. Cũng như các thương hiệu tự lắp ráp và đặt tên tại thị trường Việt Nam. Do đó, cần nghiên cứu kỹ lưỡng các thương hiệu từ các nơi bán giới thiệu trước khi quyết định lắp đặt

Cần lưu ý thêm “Công ty đại diện chính hãng tại Việt Nam, hay đơn vị nhập khẩu. Hoặc nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam của thương hiệu đó. Vì cần bảo hành chính hãng và thay thế linh kiện vật tư trong suốt thời gian dài sử dụng. Do đó, tốt nhất cần tìm thương hiệu đã có đại diện công ty đó tại Việt Nam. Hoặc ít nhất đơn vị nhập khẩu phải uy tín, lâu năm trong ngành. Để tránh rủi ro về việc bảo hành, tìm mua vật tư, linh kiện thay thế sau thời gian sử dụng.

thuong-hieu-he-thong-loc-dau-nguon-uy-tin
Thương hiệu hệ thống lọc đầu nguồn uy tín

Xem thêm: Máy lọc nước đầu nguồn Vitopure S1 – Thương hiệu Đức

5. Chọn đơn vị phân phối, lắp đặt vận hành

Có rất nhiều đơn vị bán hệ thống lọc đầu nguồn trên thị trường. Từ các cửa hàng bán bếp, các đơn vị nội thất và các cộng tác viên đến tại công trình giới thiệu trực tiếp. Vì vậy, nên lựa chọn đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực lọc nước, họ có chuyên môn và kinh nghiệm. Để tư vấn thương thiệu, sản phẩm và công nghệ lọc phù hợp với nhu cầu và nguồn nước cấp tại khu vực nhà bạn sinh sống. Ngoài ra, lắp hệ thống lọc đầu nguồn cần bảo trì, bảo dưỡng định kì. Cần xử lý gấp các tình huống rỉ nước, bơm không hoạt động. Nhằm đảm bảo luôn có nguồn nước lọc sử dụng xuyên suốt.

6. Kết luận

Việc lắp đặt hệ thống lọc đầu nguồn cho nước máy thuỷ cục là rất cần thiết. Mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, quyết định này cũng cần phải dựa trên việc đánh giá chất lượng nước tại khu vực cụ thể. Và sự tư vấn của các chuyên gia. Chọn lựa thông tin và quyết định một cách thông thái có thể giúp gia đình bạn có nguồn nước sạch và an toàn nhất.

Link bài viết Có Cần Thiết Lắp Hệ Thống Lọc Đầu Nguồn Không Khi Nhà Đang Dùng Nước Máy Thuỷ Cục?: https://maylocnuoccaocap.com/tin-tuc/co-can-thiet-lap-he-thong-loc-dau-nguon-khong/

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 4.9 / 5. Số đánh giá: 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page