Uống Nước Máy Đun Sôi Có Thật Sự Sạch An Toàn Cho Sức Khỏe Gia Đình?

uong-nuoc-may-dun-soi-co-that-su-an-toan

Những nguồn nước ngầm, nước sông, nước hồ được xử lý bằng phương pháp xử lý nước công nghiệp thông qua hệ thống nhà máy lọc nước. Sau đó cung cấp đến từng hộ gia đình qua đường ống và được gọi là nước máy. Nước máy hiện đang là nguồn nước được đa số gia đình Việt sử dụng. Phục vụ các hoạt động sinh hoạt gia đình mỗi ngày. Vậy, nước máy có thực sự sạch? Và việc Uống nước máy đun sôi có thật sự an toàn cho sức khỏe gia đình? Cùng Máy Lọc Nước Cao Cấp tìm hiểu thêm ở bài viết sau đây!

Nước máy là gì?

Nước máy (tap water) là nước được xử lý từ nguồn nước tự nhiên như hồ, sông, giếng, hoặc hồ chứa thông qua các nhà máy nước. Và nước sau xử lý sẽ được đưa vào các đường ống nước dẫn đến hộ gia đình sử dụng. Nước máy sau khi qua hệ thống xử lý sẽ loại bỏ đi các tạp chất, bùn đất, rong rêu,v.v. Không chỉ được sử dụng chủ yếu tại Việt Nam mà khắp các quốc gia trên thế giới đều sử dụng nước máy.

Tùy vào từng quốc gia, khu vực mà hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt sẽ được làm từ những vật liệu khác nhau. Và chất lượng nước máy sinh hoạt cũng sẽ phủ thuộc 1 phần không nhỏ vào hệ thống đường ống cấp nước.

nuoc-may-la-gi
Nước máy là gì?

Nước máy có thật sự sạch? Uống nước máy trực tiếp có được không?

Nước máy có sạch không?

Nước máy được xử lý để đảm bảo an toàn và sạch sẽ trước khi đưa đến người tiêu dùng. Chất lượng nước máy sau khi được xử lý phải đảm bảo nước tiêu chuẩn vệ sinh của các cơ quan quy định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nước máy vẫn có thể bị ô nhiễm do hỏng hóc trong hệ thống cung cấp nước hoặc do các yếu tố khác từ môi trường.

nuoc-may-co-sach-khong
Nước máy có sạch không

Uống nước máy trực tiếp có được không?

Hiện nay, tùy vào công nghệ xử lý nước của từng quốc gia mà chất lượng nước máy sẽ khác nhau. Ví dụ: ở các nước phát triển Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,v.v. Nước máy của những quốc gia này có thể uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Tùy nhiên, tại Việt Nam. Công nghệ xử lý nước sinh hoạt chưa tốt bằng những quốc gia phát triển. Thêm vào những đường ống cấp nước lâu năm bị rỉ sét. Nên chúng ta có thể nói, nước máy tại Việt Nam tương đối sạch.

Ngoài ra, bên trong thành phần nước máy vẫn sẽ tồn dư một số chất do phải sử dụng trong quá trình xử lý nước, hoặc phát sinh trong quá trình vận chuyển nước từ nhà máy đến các hộ gia đình.

  • Clo
  • Sulphur
  • Các cặn bẩn, gỉ set tích tụ
  • Kim loại nặng: Canxi, Magie, Sắt,..
  • THMs (trihalomethanes)
  • Các loại kí sinh trùng

Vậy nên câu trả lời cho “Uống nước máy trực tiếp có được không?” tại Việt Nam là “Không”.

nuoc-may-co-uong-truc-tiep-duoc-khong
Nước máy có uống trực tiếp được không?

Uống nước máy đun sôi có thực sự an toàn?

Đây là phương pháp được mọi người áp dụng từ trước đến nay. Và khi đun sôi ở mức 100 độ C, các vi khuẩn có khả năng bị tiêu diệt đến 99%. Cũng bởi vì nguồn nước tự nhiên trước đây chưa bị ô nhiễm nặng như bây giờ. Khi ấy nước chứa một lượng oxy và khoáng chất tự nhiên rất tốt.

Nhưng hiện nay, nguồn nước đang dần bị ô nhiễm nghiêm trọng. Việc uống nước đun sôi sẽ gặp nhiều nhược điểm.

Uống nước máy đun sôi sẽ khó tiêu hóa hơn

Khi nước được đun sôi đến 100 độc C, vi khuẩn sẽ được tiêu diệt. Đồng thời, cấu trúc tự nhiên của nước sẽ bị thay đổi, mất đi lượng oxi và một số khoáng cần thiết cho cơ thể. Vậy khi uống nước máy đun sôi, người uống sẽ khó tiêu hóa hơn.

nuoc-dun-soi-se-kho-tieu-hon
Uống nước đun sôi để nguội sẽ khó tiêu hóa hơn

Uống nước máy đun sôi có nguy cơ tái nhiễm khuẩn rất cao

Nước máy đun sôi càng để lâu, nước càng dễ nhiễm khuẩn. Trong nước càng có nhiều vi sinh vật thì trứng ký sinh trùng sẽ càng nhiều. Sau khi đun sôi sẽ bị tiêu hủy và phân hủy tạo thành chất hữu cơ trong nước. Trở thành nguồn thức ăn phong phú cho vi sinh vật trong môi trường. Uống nước máy đun sôi để lâu thời gian dài, sẽ là nguy cơ tiềm ẩn của nhiều căn bệnh.

nuoc-dun-soi-de-nguoi-tai-nhhiem-khuan-cao
Nước máy đun sôi để nguội có khả năng tái nhiễm khuẩn rất cao

Giải pháp thay thế uống nước máy đun sôi an toàn, tiện lợi

Để đảm bảo rằng nước mà bạn sử dụng hàng ngày là an toàn và sạch sẽ. Việc sử dụng một hệ thống lọc nước máy là một giải pháp hiệu quả. Có nhiều loại hệ thống lọc nước khác nhau trên thị trường. Công nghệ lọc nước RO, Nano, UF, đặc biệt là công nghệ lọc nước ion kiềm giàu hydrogen. Việc lựa chọn loại hệ thống phù hợp với nhu cầu và nguồn nước của bạn là rất quan trọng.

Sau đây là một số máy lọc nước được nhiều người khách hàng sử dụng tại Máy Lọc Nước Cao Cấp:

Máy lọc nước RO Aquaphor Morion DWM 101S

Đây là máy lọc nước thương hiệu Aquaphor đến từ Châu Âu. Sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến, cùng với công nghệ độc quyền AQUALEN của tập đoàn. Giúp loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại. Mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn cho gia đình bạn.

Ngoài ra, sản phẩm được Công ty TNHH Clean Water Solutions nhập khẩu 100% từ Châu Âu (nguyên đai, nguyên kiện). Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho việc uống nước máy đun sôi truyền thống như trước đây.

>> Thông tin chi tiết sản phẩm: Máy lọc nước RO Aquaphor Morion DWM 101S

may-loc-nuoc-aquaphor-giai-phap-thay-the-uong-nuoc-may-dun-soi
Máy lọc nước Aquaphor RO Morion 101S – Châu Âu chính hãng

Máy lọc nước Aquaphor Crystal Eco H

Máy lọc nước Aquaphor Crystal Eco H sử dụng công nghệ lọc Nano kết hợp UF. Giữ trọn vi khoáng tự nhiên có trong nước. Đặc biệt, máy lọc nước hoạt động không cần sử dụng điện – không có nước thải ra môi trường. Và thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt âm bồn, tiết kiệm không gian gia đình bạn. Uống nước từ máy Aquaphor Crystal Eco H, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với uống nước máy đun sôi rõ rệt.

Sản phẩm cũng được chúng tôi nhập khẩu 100% nguyên chiếc từ Châu Âu. Có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Công ty TNHH Clean Water Solutions là Nhà phân phối độc quyền miền Nam thương hiệu Aquaphor. Vậy nên giá sản phẩm tại chúng tôi cam kết tốt nhất thị trường cùng với đó dịch vụ chăm sóc sau bán hàng VIP Care được cực kỳ chú trọng.

may-loc-nuoc-aquaphor-crystal-eco-h
Máy lọc nước Aquaphor Crystal Eco H – Hình ảnh lắp đặt thực tế nhà khách hàng CWS

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS700

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS700 một sản phẩm sở hữu công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay. Là phiên bản nâng cấp của máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS66. Sản phẩm sở hữu công nghệ lọc nước ion kiềm giàu hydrogen đến từ tập đoàn Panasonic (Nhật Bản). Máy có khả năng cho ra đến 7 loại nước. Có pH từ 3.0 đến pH 10.0, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch cho gia đình. Đây là thiết bị lọc nước nên có mỗi gia đình, thay thế cho việc uống nước máy đun sôi truyền thống.

Ngoài ra, máy còn sở hữu chip điện tử AI cảnh báo, nhắc nhở thay lõi lọc. Giúp đảm bảo chất lượng nước luôn đạt chuẩn, an toàn cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

panasonic-tk-as700-cong-the-loc-thay-the-uong-nuoc-may-dun-soi
Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS700 – Hình ảnh thực tế CWS

Đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín TP.HCM

Công ty TNHH Clean Water Solutions là đối tác chiến lược, đại lý chính thức của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Panasonic, Trim Ion, Kangen, Toshiba, Mitsubishi Cleansui,v.v. Ngoài ra, CWS còn là Nhà phân phối độc quyền miền Nam sản phẩm thương hiệu Aquaphor.

Đến với CWS, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau. CWS rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Clean Water Solutions

Hotline: 0932698386

Website: maylocnuoccaocap.com maylocnuoccaocap.com.vn cleanwatersolutions.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuoccaocap.fan

Youtubehttps://youtu.be/wQ2Hy9wZ8gw

Tiktok: https://www.tiktok.com/@maylocnuoccaocap1

Showroom:

Trụ sở chính:

  • Hồ Chí Minh: 32 Trần Lựu, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh:

  • Hà Nội: 304 Xuân Đỉnh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Nha Trang: 174 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hoà
  • Đà Nẵng: 42 Phan Khoang, Hoà An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Cần Thơ: 117 D25 KDC Hồng Loan, Q. Cái Răng, Cần Thơ
  • Đà Lạt: 21 Ngô Quyền, P6. Đà Lạt

Link bài viết Uống Nước Máy Đun Sôi Có Thật Sự Sạch An Toàn Cho Sức Khỏe Gia Đình?: https://maylocnuoccaocap.com/tin-tuc/uong-nuoc-may-dun-soi-co-that-su-an-toan-cho-suc-khoe/

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page