Nước điện giải là gì? Công dụng của nước điện giải đối với sức khỏe

nuoc-dien-giai-la-gi

Nước điện giải được biết đến là một loại thức uống có tác dụng cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng của nó và thành phần chính của nước điện giải là gì. Bài viết này, Máy lọc nước cao cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Nước điện giải là gì? Công dụng của nước điện giải đối với sức khỏe nhé!

Nước điện giải là gì?

Nước điện giải là một dung dịch có chứa các khoáng chất và ion âm/dương (như H2, Mg2+, Ca2+, Na+, K+…) trong nước. Các ion này được tách nhờ vào các tấm điện cực qua quá trình điện phân. Nước sau quá trình điện giải còn có tên gọi khác như:

  • Alkaline iONized Water (tên gọi tiếng anh của nước).
  • Electrolyzed Reduced Water hoặc Alkaline (tên khoa học): có nghĩa là nước chiết xuất từ điện phân.
  • Nước Pi: đây là tên gọi đầu tiên của nước điện giải. Được các nhà khoa Nhật Bản đặt ngay khi tìm ra nguồn nước này.
  • Nước Hydro (Nước hydrogen): được đặt tên theo công nghệ tạo ra loại nước này. Công nghệ điện phân và đặc tính giàu phân tử Hydro (H2) cùng khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do trong nước.

Hiện nay, nước điện giải đã trở thành một thức uống phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Công dụng của nước điện giải đối với sức khỏe

Theo các nhà nghiên cứu, nước điện giải có tác dụng cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và cân bằng độ axit – kiềm trong cơ thể. Đây là hai yếu tố rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Thành phần chính của nước điện giải

Thành phần chính của nước điện giải gồm các ion âm/dương sau:

ion Công dụng
Mg2+ Giúp hỗ trợ chức năng tim mạch, giảm căng thẳng cơ, giảm đau cơ và khớp
Ca2+ Tạo xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương
Na+ Điều tiết lượng nước và các chất dinh dưỡng trong cơ thể
K+ Hỗ trợ chức năng tim mạch, giảm căng thẳng cơ và giảm đau cơ

Ngoài ra, nước điện giải còn có chứa các khoáng chất như Cl-, SO42-, HCO3-…

thanh-phan-nuoc-dien-giai
Thành phần nước điện giải

Lợi ích của việc uống nước điện giải

Uống nước ion kiềm đều đặn có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

Cân bằng độ axit – kiềm trong cơ thể

Thực phẩm mà chúng ta ăn uống hàng ngày có tính axit hoặc kiềm. Khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính axit, cơ thể sẽ trở nên quá axit, gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi, đau đầu, khó tiêu hóa… Ảnh hưởng đến các hoạt động của các cơ quan chức năng trong cơ thể.

Uống ion kiềm giàu hydrogen có thể giúp cân bằng độ axit – kiềm. Giảm thiểu tình trạng dư axit, tăng cường sức đề kháng và khả năng phòng ngừa bệnh tật.

dau-hieu-co-the-bi-du-axit
Dấu hiệu cơ thể bị dư axit

Tăng cường sức đề khỏe

Nước ion kiềm cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe chung của cơ thể. Ngoài ra giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tật như béo phì, tiểu đường, huyết áp cao…

Các nghiên cứu cho thấy, việc uống đủ nước hàng ngày là rất quan trọng. Để duy trì quá trình trao đổi chất và hỗ trợ chức năng của cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước, các cơ quan trong cơ thể sẽ không hoạt động hiệu quả, gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Uống nước giàu hydrogen cũng giúp cân bằng nồng độ muối trong cơ thể. Mặt khác giúp tăng cường chức năng của các cơ quan, đặc biệt là tim mạch và thận.

Giảm căng thẳng cơ và giảm đau cơ và khớp

Nước điện giải chứa các ion magie và kali, hai khoáng chất quan trọng giúp giảm căng thẳng cơ và giảm đau cơ và khớp. Điều này là do các ion này có khả năng giảm tổn thương tế bào và tăng cường tuần hoàn máu.

Xem thêm: Các máy lọc nước ion kiềm tốt nhất hiện nay

cong-dung-nuoc-theo-do-ph
Công dụng các nguồn nước theo độ pH

Cách sử dụng nước điện giải để tăng cường sức khỏe

Để sử dụng nước ion kiềm hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Chọn thương hiệu máy điện giải uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nước điện giải khác nhau với đa dạng về mẫu mã, giá cả, số tấm điện cực. Để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe; bạn nên chọn thương hiệu máy lọc nước nước điện giải uy tín. Có thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường. Và đến những đại lý chính hãng, để được mua với giá tốt và cùng các chính sách bảo hành từ hãng.

cac-thuong-hieu-may-loc-nuoc-lon-tren-thi-truong
Các thương hiệu máy lọc nước có trên thị trường

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Mỗi người cần uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày. Hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy, các chất dinh dưỡng đến các tế bào. Nhằm cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Nhưng không phải uống 1 lần với số lượng nước khuyến cáo. Bạn nên chia nhỏ ra và uống trong ngày. 

1-lit-nuoc-kiem-tuong-duong
1.5 lít nước kiềm tương đương với số lượng rau củ

Không dùng nước điện giải thay thế thuốc

Nước ion kiềm không thể thay thế hoàn toàn các loại thuốc. Đặc biệt là trong trường hợp bệnh tật nghiêm trọng. Nước hỗ trợ giảm thiểu tình trạng dư axit trong cơ thể, và giúp phòng ngừa một số bệnh do việc dư axit gây ra. Nếu bạn đang có gặp phải các bệnh liên quan đến thận, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi dùng nước ion kiềm.

Xem thêm: Cách sử dụng và bảo quản máy lọc nước Nhật Bản

Kết luận

Nước điện giải là nguồn nước tốt cho sức khỏe mọi người. Với công dụng cung cấp khoáng chất và cân bằng độ axit – kiềm trong cơ thể. Tuy nhiên, để sử dụng nước điện giải hiệu quả, bạn cần lưu ý chọn thương hiệu sản xuất máy lọc nước uy tín; uống đủ lượng mỗi ngày. Và lưu ý quan trọng, nước ion kiềm không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước; mà không có thời gian tới cửa hàng để xem. Bạn có thể tìm tham khảo website Máy Lọc Nước Cao Cấp. Tại đây, chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, với giá thành phải chăng. Chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn khi lựa chọn đơn vị này.

Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình. Có kiến thức chuyên môn cao, sẽ hỗ trợ bạn tìm được máy lọc nước phù hợp với nhu cầu. tiêu chí của bạn.

Hy vọng thông tin trong bài viết này, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nước điện giải là gì. Và hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng nó đối với sức khỏe nhé!

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số đánh giá: 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page