Gốc Tự Do Là Gì? Gợi Ý 3 Cách Chống Chống Tự Do Hiệu Quả Đơn Giản

goc-tu-do-la-gi

Gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ bản chất thực sự của gốc tự do. Và cách chống gốc tự do tác động lên cơ thể. Trong bài viết dưới đây, CWS sẽ cung cấp định nghĩa “Gốc tự do là gì? Gợi ý 3 cách chống gốc tự do thực hiện hằng ngày“.

Định nghĩa “gốc tự do” là gì?

Một gốc tự do (tiếng Anh: radical hoặc free radical) là một nguyên tử, phân tử hoặc ion có ít nhất một electron hóa trị độc thân. Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, những electron độc thân này tạo ra các gốc có tính phản ứng hóa học cao. Đây cũng là một cách gọi khác chất oxy hóa. Và xảy ra các phản ứng oxy hóa trong cơ thể. Gây ra các loại bệnh và nhiều tác hại trên cơ thể. – Theo Wikipedia

goc-tu-do-hinh-thanh-nhu-nao
Gốc tự do tấn công tế bào

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh sự tấn công của gốc tự do gây ra hơn 60 loại bệnh khác nhau. Có cả những căn bệnh đặc biệt nguy hiểm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, não bộ.

  • Giảm trí nhớ
  • Bệnh Alzheimer
  • Lão hóa
  • Đột quỵ
  • Tăng huyết áp vô căn
  • Đái tháo đường
  • Xơ vữa động mạch
  • Ung thư.

Người ta ước tính rằng một người sống đến 70 tuổi có đến khoảng 17 tấn gốc tự do được hình thành.

Quá trình hình thành của các gốc tự do (chất oxy hóa)

Các chất oxy hóa bên trong cơ thể có thể được hình thành từ 2 yếu tố:

  • Yếu tố nội sinh: Đầu óc căng thẳng có thể dẫn đến sự sản sinh các chất oxy hóa trong cơ thể. Điều này là do khi cơ thể chịu áp lực hay stress. Làm tổn thương các tế bào và gây ra một số vấn đề sức khỏe.
  • Yếu tố ngoại sinh: Tia cực tím (UV) trong ánh sáng mặt trời có thể tạo ra gốc tự do trong cơ thể. Các chất ô nhiễm, thuốc lá, cồn và thực phẩm chế biến sẵn có chứa các hoạt chất có thể tạo ra chất oxy hóa. Khi lượng chất oxy hóa trong cơ thể tăng lên. Chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như ung thư, suy giảm miễn dịch, và các vấn đề về tim mạch.
nguyen-nhan-hinh-thanh-cac-goc-tu-do
Nguyên nhân hình thành các gốc tự do trong cơ thể

Gốc tự do tác động đến da

Đây có thể là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất về việc cơ thể có nhiều gốc tự do. Các gốc tự do được coi là “sát thủ ẩn danh” gây lão hóa da (nếp nhăn, da chảy xệ, nám, tàn nhang…) và hầu hết các vấn đề về da khác.

Gốc tự do tác động đến não bộ

Ngoài ra, gốc tự do còn “tấn công” cả não bộ. Gây ra các căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Có 2 nhóm bệnh dễ gặp nhất khi các gốc tự do tấn công não bộ chúng ta:

  1. Suy giảm tế bào thần kinh
  2. Các bệnh lý về mạch máu não.

Đây cũng là nguyên nhân gây hội chứng đau nửa đầu. Đau một bên đầu, dẫn đến chóng mặt, rối loạn thị giác và buồn nôn.

Nhiều bằng chứng cho thấy các gốc tự do là yếu tố quan trọng trong cơ chế bệnh sinh của bệnh Alzheimer. Nguyên nhân phổ biến nhất của chứng mất trí nhớ. Và bệnh Parkinson, các gốc tự do có thể gây thoái hóa tế bào não, làm giảm sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Và ảnh hưởng đến sự điều hòa vận động của cơ thể…

goc-tu-do-anh-huong-den-he-than-kinh
Gốc tự do ảnh hưởng đến hệ thần kinh

3 cách chống lại sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể

1. Thay đổi thói quen ăn uống – Cách chống gốc tự do từ thực phẩm

Việc thay đổi thói quen ăn uống sẽ là cách chống gốc tự do phát triển mạnh mẽ. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, Betacatoren,.. có đa dạng trong: rau quả, thịt cá. Đặc biệt, hạn chế việc nạp các thực phẩm có cồn, chất kích thích vào cơ thể: rượu, bia, thuốc lá, dầu mỡ và các thực phẩm chế biến sẵn.

bo-sung-thuc-pham-giau-chat-chong-oxy-hoa
Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxi hóa

2. Xây dựng lối sống khỏe mạnh healthy

Trong cuộc sống, căng thẳng về thể chất và tinh thần không thể tránh khỏi . Tuy nhiên, bạn có thể giảm đáng kể căng thẳng tinh thần và cải thiện sức khỏe của cơ thể bằng cách thực hành yoga, thiền và tập thể dục.

Ngoài ra, bạn cần hình thành thói quen sinh hoạt khoa học. Bao gồm việc ăn đúng giờ, đi ngủ đúng giờ, đọc sách, báo hoặc thư giãn bằng âm nhạc. Đây là cách chống gốc tự do khá hiệu quả.

thay-doi-loi-song-han-che-phat-trien-cac-goc-tu-do
Thay đổi chế độ sống lành mạnh – cách chống lại gốc tự do

3. Uống nước kiềm mỗi ngày – Cách chống gốc tự do được chuyên gia khuyên dùng

Các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng nước ion kiềm thường xuyên. Đây là loại nước được tạo ra bởi các dòng máy lọc nước ion kiềm Kangen, máy điện giải Panasonic,v.v. Có nhiều tác dụng đặc biệt cho sức khỏe. Nhất là đối với chống gốc tự do – làm chậm quá trình lão hóa. Ngăn ngừa bệnh tật.

Tính kiềm cao của nước ion kiềm có khả năng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể. Và chứa hàm lượng Hydrogen dồi dào. Giúp bổ sung lại lượng electron mất đi bằng điện tử dưới dạng Hydroxyl là OH-. Khi đã được bổ sung thêm lượng điện tử thiếu hụt.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống 1,5 lít nước ion kiềm. Sẽ tương đương với việc ăn 516 trái táo, 38 củ cà rốt, 756 trái chuối. Do đó, việc bổ sung nước ion kiềm được xem như một cách chống gốc tự do hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng.

nuoc-ion-kiem-cach-chong-goc-tu-do-chuyen-gia-khuyen-dung
Nước ion kiềm – cách chống gốc tự do hiệu quả

CWS – Đơn vị cung cấp máy lọc nước ion kiềm Enagic – Nhật Bản

CWS hiện đang trưng bày và cung cấp dòng sản phẩm máy điện giải nhập khẩu chính hãng từ Tập đoàn Enagic tại Showroom của mình. Enagic là tập đoàn tại Nhật Bản chuyên sâu nghiên cứu về sản phẩm điện giải và phát triển bền vững trong gần 50 năm qua.

Hàng trăm bệnh viện và hàng triệu gia đình trên toàn cầu đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Enagic. Tổ chức phi lợi nhuận uy tín của Mỹ trong ngành công nghiệp lọc nước, WQA (Water Quality Association), đã trao tặng cho Enagic tem vàng suốt 9 năm liền.

may-dien-giai-ion-kiem-kangen-tai-cws
Các dòng máy lọc nước ion kiềm Kangen tại CWS

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Clean Water Solutions

Hotline: 0932698386

Website: maylocnuoccaocap.com maylocnuoccaocap.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuoccaocap.fan

Youtubehttps://youtu.be/wQ2Hy9wZ8gw

Tiktok: https://www.tiktok.com/@maylocnuoccaocap1

Showroom:

Trụ sở chính:

  • Hồ Chí Minh: 94 Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh:

  • Nha Trang: 174 Lê Hồng Phong, Nha Trang, Khánh Hoà
  • Hà Nội: 304 Xuân Đỉnh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Đà Nẵng: 42 Phan Khoang, Hoà An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Cần Thơ: 117 D25 KDC Hồng Loan, Q. Cái Răng, Cần Thơ.
  • Đà Lạt: 21 Ngô Quyền, P6. Đà Lạt

Link bài viết Gốc Tự Do Là Gì? Gợi Ý 3 Cách Chống Chống Tự Do Hiệu Quả Đơn Giản: https://maylocnuoccaocap.com/tin-tuc/goc-tu-do-la-gi-cach-chong-goc-tu-do-don-gian/

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình 4.9 / 5. Số đánh giá: 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page